แชร์ประสบการณ์ กระดูกก็ลั่น! ฟันก็ชอบแตก! กับ UCII-Calcium อาหารเสริมแคลเซียม ช่วยบำรุงกระดูก




Hello สวัสดีค่าทู้กโค้นนนนน

พออายุเริ่มมากขึ้น ก็มักจะมีปัญหาสุขภาพตามมา ไม่ว่าจะเรื่องระบบการเผาผลาญ ที่ย่อยยากกว่าแต่ก่อน หรือ ปัญหาทางด้านสายตา รวมถึงปัญหาเรื่องไขข้อ ข้อต่อ และกระดูกด้วยค่ะ ซึ่ง ออม เนี่ยเป็นคนนึงที่มีปัญหา ข้อต่อลั่น กร๊อบแกร๊บ (เสียงเหมือนบิดขวดน้ำ) อยู่ตลอดเวลา และแอบนิสัยเสียที่ชอบหักข้อ T^T หลังๆ มาเข้าฟิตเนส เข้าคลาสเต้นๆ กระโดดนิด กระโดดหน่อย ก็ปวดเข่าจ้าาาา  พักยาวเป็นอาทิตย์เลยก็มี 555+ วัยใกล้ 30 เริ่มเป็นปัญหาแล้วจีจี!



นอกจากนั้น เรื่องฟัน (ค่ารักษาก็ฟันแหลกเมื่อกัน T^T) ออม เนี่ยมีปัญหาฟันบ่อยมาก นอกจากฟันผุ จนต้องถอนทิ้งไปแล้ว รักษารากฟันก็เคย และล่าสุดจ้า นั่งกินอยู่ดีๆ ฟันแตกเฉย!!  พอถามคุณหมอ คุณหมอบอกให้กินนมเยอะๆ จะได้มีแคลเซียม กระดูกจะได้แข็งแรง  ซึ่งโดยส่วนตัว ไม่ชอบกินนมเอาซะเลย! มันคาวๆ เหนอะคอแบบแปลกๆ ออมเลย หันไปพึ่ง อาหารเสริมแคลเซียม แทน และน่าจะได้แคลเซียมในปริมาณที่ต้องการ โดยตรงด้วย




โดย อาหารเสริมแคลเซียม ที่ออมทานอยู่ คือ  iWish UCII-Calcium  เป็นอาหารเสริมแคลเซียมที่ใช้เป็นแคลเซียมซิเตรท ซึ่งตัวนี้จะเป็นแคลเซียมที่ละลายน้ำได้ดีกว่า ทำให้ร่างกายดูดซึมได้ไวกว่าแคลเซียมคาร์บอเนต และไม่ทำให้เกิดการตกค้างในร่างกาย และสามารถทานตอนไหนก็ที่ท้องว่าง ไม่ทำให้จุก แน่นท้องด้วย


นอกจากนั้นยังมี  Collagen Type II  เป็นคอลลาเจนที่มีเอพพิโทพส์ (Epitope)  ที่ช่วยเพิ่มคอลลาเจนที่อยู่ในกระดูกอ่อนบริเวณข้อต่อต่าง ๆ ช่วยฟื้นฟูข้อต่อให้แข็งแรงขึ้น และอีกตัวคือ Shark Cartilage (กระดูกอ่อนของปลาฉลาม) ที่มีแคลเซียมและฟอสฟอรัส เน้นที่การรักษาสภาพความเสื่อมของกระดูก ลดปัญหาข้ออักเสบ บำรุงน้ำหล่อลื่นในบริเวณข้อต่อ และช่วยรักษาโรคข้อเสื่อมด้วย


เอาหล่ะเรามาดูตัวเม็ดแคลเซียมกันดีกว่า พอเปิดออกมาเค้ามีการซีลฝาให้ด้วย


โดยภายใน 1 ขวดนั้นเค้าบรรจุมาให้ 60 เม็ด เม็ดละ 1000 mg เลยทีเดียวจ้า


โดยปกติแล้วออมจะทานอาหารเสริมแคลเซียมในตอนเช้า หรือช่วงบ่าย ๆ ตอนที่ท้องว่าง ใครที่ไหวจะทานทีเดียวพร้อมกันสองเม็ด หรือแยกทานตามเวลาที่สะดวกก็ได้นะจ๊ะ เอาที่ตามสะดวกเลยจ้าาาา


โดยหลังจากที่ ออม ได้ทาน อาหารเสริมแคลเซียมตัวนี้มาประมาณ อาทิตย์กว่า ๆ เนี่ย พวกปัญหาที่เคยกระดูกลั่น ปวดเข่าเวลาขึ้นบันได หรือกระโดดโล้นเต้นบ่อย ๆ ก็เริ่มดีขึ้น  อาจจะยังมีเสียงลั่นบ้างประปราย แต่ดีกว่าตอนที่ยังไม่ได้ทานมาก พวกอาการปวดก็น้อยลง สังเกตดูจากสุขภาพเล็บก็ไม่ฉีก หัก เปราะง่าย ดูแข็งแรงดีด้วย


และที่ออมชอบคือ ตัวนี้นอกจากแคลเซียมที่ดูดซึมง่ายแล้ว เค้ายังมีส่วนประกอบของคอลลาเจนที่ช่วยเรื่องข้อต่อกระดูก (เคยอ่านเจอว่าที่เสียงมันดังกร๊อบแกร๊บ เพราะขาดคอลลาเจนเนี่ยแหละ) เป็น 2 in 1 เลยจ้าตัวนี้ ปกติจะเจอแต่อาหารเสริมที่แคลเซียมไปเลย กะคอลลาเจนไปเลย


อ้ออออออ บอกพิกัดกันนิดนึง ออมสั่งซื้อตัวนี้มาจาก Lazada นะคะ มันโปรอยู่ 850 บาท จาก 1290 บาท หรือใครที่อยากรู้รายละเอียดมากกว่านี้ลองไปสอบถามในเฟส  iwishproducts หรือ เว็บของ  iwish กันได้นะจ๊ะ สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบายค่า ^///^





ความคิดเห็น