MY PERFUME COLLECTION ! เปิดกรุน้ำหอม 9 กลิ่น ตั้งแต่หอมหวาน เรียบหรู ยันปาร์ตี้ ในราคาชิลล์ๆ



เฮโหลลลลลล สวัสดีจ้าทุกโค้นนน  >///<

แอบสุ่ม แอบส่องเวลาเพื่อน ๆ เวลามาเปิดกรุน้ำหอมของตัวเอง หรือรีวิวน้ำหอมออกใหม่ ของตัวเองอยู่บ่อยๆ  เลยอยากจะลองรีวิวกับเค้าดูบ้าง เพราะพอเริ่มทำงาน ก็เริ่มซื้อน้ำหอม ลองหากลิ่นที่ตัวเองชอบ กลิ่นประจำตัวบ้างอะไรบ้าง จะตอนนี้มีน้ำหอมประมาณ 9 กลิ่นที่ออมใช้วน ๆ อยู่เป็นประจำ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วออมจะซื้อน้ำหอมในราคาที่เอื้อมถึงได้ มีตั้งแต่ ร้อยกว่าบาท ไปจนถึงประมาณพันต้นๆ




โดยเนเจอร์เนี่ย เป็นสาวที่เปลี่ยนการแต่งตัวไปเรื่อย ตอนเรียนก็อยากให้ตัวเองอยู่สดใสๆ เด็กๆ กลิ่นขนมๆ หน่อย พอทำงาน (ก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่นะ555+) วันไหนมีประชุมก็จะฉีดแนวเรียบๆ หรูๆ ดูผู้ใหญ่หน่อย เที่ยวกับเพื่อนก็อีกกลิ่นหนึ่ง แต่ถ้าอยู่กับป้อจายยย ก็หวาน แบ๊ว กันไปเลยจ้า 5555+  เอาหล่ะคะมาดูกันดีกว่าว่ากรุน้ำหอมของออม จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย ^0^


มาเริ่มกันที่ตัวล่าสุดในกรุ! เลยจ้า ซึ่งตัวนี้โดนป้ายยามาจากการที่ไป ด้อม ๆ มอง ๆ หาของ Farewell ให้พี่ที่ออฟฟิศ ในร้าน Beauty Cottage มา เลือกไปเลือกมาก็ไปได้น้ำหอมติดมือกลับบ้านซะงั้น และตัวแรกก็คือตัวนี้เลยค่ะ Beauty Cottage  Victorian Blooming กลิ่น Charms ซึ่งตัวนี้กลิ่นเค้าจะหอมดอกไม้สีขาว ซึ่งถ้าให้อธิบายกลิ่นเนี่ยตัวนี้ กลิ่นจะออกแนวเป็นสาวหวานแบบมีจริตอะ! หอมอบอวน มีความเย้ายวนนิดๆ ขี้เล่นหน่อยๆ  แต่ก็มีความไว้ตัวแบบคุณหนู ซึ่งตัวนี้ออมชอบฉีดเวลามีนัดตอนค่ำๆ  หรือฉีดออกงานก็ได้นะ (เพื่อมี After Party ก็ได้อยู่!) กลิ่นติดทนนานมากๆ  ถ้าฉีดติดผมคือได้กลิ่นข้ามวันเลยเด้อออออ ราคาเบาๆ 510 บาท



มาต่อกันที่น้ำหอมอีกตัวกับ Beauty Cottage Victorian Blooming กลิ่น True Love อื้อหื้ออออ แค่ชื่อก็มีความโรแม๊นแล้ว 555+ กลิ่นของตัวนี้ก็ยังคงคอนเซปกลิ่นหอมของดอกไม้อยู่นะ แต่จะกลิ่นแบบคุณหนู ที่มีความเรียบหรู แพงๆ มีความผู้ดี๊ผู้ดี  แต่ไม่ฉุนนะ ยังให้ความสดชื่น สดใสอยู่  กลิ่นหอมติดตัวทนนานมาก ๆ ตัวนี้ชอบฉีดเวลามีนัดเพื่อน นัดลูกค้า ในห้าง แบบนั่งรอสวยๆ กลิ่นน้ำหอมหรูๆ งี้คือดีย์ (มีความมโน ค่อนข้างสูง 555+)  นอกเรื่องนิดส์! คือออมชอบทรงขวดของนางนะ มีความเหลี่ยมๆ จับถนัดมือดี ราคาเท่ากับตัวบน 510 บาทเองจ้า

Baby One More Time  ตอนได้กลิ่นน้ำหอมของ Blvgari Petit ET Mamans นี้ครั้งแรก คือมาจากรุ่นพี่ แล้วแบบกลิ่นนางอบอวนมาก มีความหอมแป้งเด็ก ประหนึ่งอาบน้ำปะแป้งมาใหม่ ๆ หอมหวาน ละมุนมากๆ  กลิ่นแป้งคลุ่งได้มาแต่ไกลเลย ดูคุณหนูงุ้ยๆ หน่อยๆ ฉีดแล้วดูเด็ก กระชากวัยขึ้นมาเลยทีเดียว ตัวนี้ ออม จะไม่ค่อยฉีดมาทำงานเท่าไร มันจะดูเด็กไปนิดส์ จะฉีดเวลาที่ต้องไปหาหมอ(อันนี้เรื่องจริง 555+) หรือไปกินข้าว เจอญาติผู้ใหญ่งี้ มโนไปเองว่าเราจะดูเด็ก เค้าจะเอ็นดูว์เรา  อ้อ...เวลาออกเดทก็ใช้ได้นะ ผู้ชอบอยู่ >///< ส่วนราคาที่ไทยอะแพงงง  ออมซื้อที่ฮองกง ราคาพันกลางๆ เองจ้า




มาต่อกันที่ Britney Spears ที่ใครหลายคนต้องมี ซึ่งส่วนใหญ่ออม มักจะเห็นคนใช้ขวดสีน้ำเงินกันนะ แต่ตัวนี้เนี่ยเป็นขวดสีชมพู ชื่อกลิ่น Fantasy (เป็นชื่อรุ่นนางด้วย) ซึ่งคุณแม่บริทนีย์เนี่ยชื่อชื่อในเรื่องความแซ่บอยู่แล้ว โดยกลิ่นนี้เป็นกลิ่นประจำตัวตอนเรียนมหาลัย (กรี๊ดดดเกือบ 10 ปีที่แล้ว) ซึ่งใช้จนถึงปัจจุบัน แม้ว่าตอนนี้จะหยิบขึ้นมาใช้น้อยลงก็ตาม 555+ โดยกลิ่นตัวนี้เค้าจะหอมหวานขนมๆ  แบบลูกกวาดแคนดี้เลยค่า มีกลิ่นของวนิลลา ฉีดแล้วนึกถึงคาแร็กเตอร์คุณหนูจอมซ่า แบบแม่บริทเลย กลิ่นฟุ้งและติดทนทานข้ามคืนมาก เคยฉีดก่อนไปเรียน เพื่อนทักว่า รู้เลยว่าออมมาแล้ว น้ำหอมนี้ติดลิฟต์เลย 5555+  ส่วนราคาในไทยแพง(อีกแล้ว) ประมาณ สองพันนิดๆ ออมเคยซื้อที่เมกา ไม่ถึง 30 เหรียญเลย




เป็นแม่บริทนีย์กันไปแล้ว มาเป็นสาวของ Justin Bieber กันบ้าง คือ กลิ่น Someday ฉีดแล้วมโนว่า ตัวเองเป็นสาวของบีเบอร์ ซึ่งตอนนั้นนางเพิ่งอายุ16-17ปี เอ๊งงงง ซึ่งสาวๆ ของบีเบอร์ก็จะกลิ่นประมาณนี้ (คิดเอาเอง) กลิ่นมันจะหอมหวานมากๆ มีกลิ่นของดอกไม้ แต่ก็มีความสดชื่นของกลิ่นผลไม้หวานๆ ฉีดแล้วเป็นสาวหวานเลยอ่ะ แต่สำหรับออมกลิ่นตัวนี้ไม่ค่อยทนเท่าไร หรือเพราะมันไม่ฉุนมาก กลิ่นอ่อนๆ ก็ไม่รู้ ยังไม่หมดวันกลิ่นก็ไม่ค่อยอยู่แล้ว ราคาก็ ไม่เกิน 30 เหรียญฮับ


เข้าโหมดกลิ่นที่ดูผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อย น้ำหอม Davidoff Cool Water ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ฮิต และคนนิยมมาก ๆ ด้วยกลิ่นที่มีความเฟรซ สะอาดๆ เย็นๆ ผสมกลิ่นดอกไม้หอมๆ ฉีดแล้วคีฟคูล ดูน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ เลยสามารถใช้ได้ตั้งแต่วัยรุ่นกลางๆ จนถึงผู้ใหญ่ปลายๆ (ป๊าแอบเอาไปใช้บ่อย555+) ซึ่งตัวนี้ สำหรับออม กลิ่นค่อนข้างแนวผู้ใหญ่ ดูโตอยู่นะ มันจะฉุนๆ หน่อยๆ ติดทนนานดี เป็นอีกตัวที่ซื้อที่ฮองกง ราคาไม่ถึงพันบาทไทยจ้า


 มาต่อกันที่อีกหนึ่งแบรนด์ กับ Calvin Klein Beauty รุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นที่คนใช้เยอะเหมือนกันนะ กลิ่นมันจะออกหอมๆ ของดอกไม้มากๆ คือด๊อกม้ายยยดอกไม้ โดยนางสกัดมาจากพวกดอกลิลลี่ ดอกมะลิ ฉีดแล้วดูเป็นผู้ใหญ่  ไม่ควรฉีดเยอะ เพราะกลิ่นค่อนข้างฉุนอยู่นะ แต่พอทิ้งเวลาสักพัก กลิ่นก็จะเริ่มจางลง กลิ่นอารมณ์แบบสไตล์ไฮโซ มีความเซ็กซี่ เย้ายวนใจแบบผู้ใหญ่ๆ หน่อย ใครอยากสร้างลุคให้ตัวเองสวยแพง แบบดูโตๆ ต้องกลิ่นนี้เลย ส่วนราคาไม่ทราบเลยจ้า ได้มาเป็นของฝาก


ตัว Anna Sui Forbidden Affair ตัวนี้ได้มาเป็นของฝากเหมือนกันจ้า ซึ่งตัวน้ำหอมของนางจะเป็นสีม่วงลาเวนเดอร์ กลิ่นมันจะออกแนวฟรุ้ตตี้ ฟลอรัล ให้ความสดชื่น มีกลิ่นผลไม้ดมแล้วตื่นตัว 555+ มีคนบอกว่ากลิ่นเหมือนซูกัสสีม่วง 555+ แต่ทิ้งไปสักพักกลิ่นจะหอมหวาน ออกแล้วลึกลับน่าค้นหา เย้ายวนใจเล็กๆ  ซึ่งตัวนี้ออมใช้พกติดตัว เวลาฉุนเฉิน! คือวันไหนที่ต้องออกไปข้างนอก แล้วต้องมีธุระต่อตอนกลางคืน ก็จะเข้าห้องน้ำเช็ดเหงื่อเรียบร้อย แล้วก็ใช้ตัวนี้ แต้มบริเวณหลังหู ต้นคอ ข้อมือ กลิ่นก็ติด มั่นใจขึ้นเยอะ


ปิดท้ายกันด้วยน้ำหอมญาญ่า กับ Cute Press Sweet Musk in Love  ราคาร้อยกว่าบาท ซึ่งกลิ่นก็สวีทมากสมชื่อเลยค่า กลิ่นจะออกแนวดอกไม้ เป็นกลิ่นดอกกุหลาบ ดอกลิลลี่ มีมัสค์ และออกวานิลลาหน่อย ๆ หอมหวานละมุนสุด! คือฉีดแล้วให้อารมณ์เป็น กาสะลอง นั่งพับเพียบเลยจ้า ละมุนจิต ละมุนใจ เหมาะกับสาวหวาน สายแบ๊วๆ ฉีดแล้วดูตัวเล้กกกก แต่กลิ่นก็ติดดี แต่ไม่ได้ทนเวอร์ๆ เท่าตัวบนๆ นะ ด้วยกลิ่นที่หอมอ่อนๆ ไม่เน้นฉุนๆด้วยแหละ


จบไปแล้วค่ากับการเปิดกรุน้ำหอมของออมในครั้งนี้ มีตัวไหน กลิ่นไหนที่เพื่อน ๆ ก็ใช้แบบเดียวกันบ้างหรือเปล่าเอ่ย ลองมาแชร์ มาเม้ามอยกันได้นะว่าชอบ หรือไม่ชอบอะไรยังไงพอเขียนเสร็จแล้ว รู้สึกตัวเลยว่าตัวเองชอบกลิ่นหอมหวานๆ แนวดอกไม้แน่ๆ เพราะมีแต่สไตล์นี้ทั้งนั้นเลย 5555+


แปะรูปหวานๆ สักรูป 555+

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลากันไปก่อน จะบอกว่าจริงๆแล้วออมยังมี สเปรย์น้ำหอมเยอะมากกกกก แต่บ้างกลิ่นใช้ก็ทิ้งๆไปแล้ว ยังไงถ้าว่างๆ จะมารีวิวให้ดูกันนะจ๊ะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน บายบายค่า >///<





ความคิดเห็น