ปวด เมื่อย ฝังเข็ม ที่ไหนดี ? พาไป Qinglong Clinic ฝังเข็ม ครอบแก้ว รักษาออฟฟิศซินโดรม!


qinglong c   


เฮโหลลลลล สวัสดีค่า >///<
แม้ว่าช่วงนี้ออมจะเริ่มเข้าบริษัท โบกมือบ๊ายบาย การ WFH กันไปแล้ว แต่อาการปวดหลัง ปวดบ่า ปวดไหล่เนี้ย มันไม่หายไปเลยจริง ๆ เอาตรง ๆ คือ ออม เริ่มมามีอาการปวด เมื่อย ลุกก็โอ๊ยยย นั่งก็โอ๊ยยย (อย่างกับคนแก่เลยอะ 555) ตั้งแต่ที่เรียนป.โทแหละ T^T แล้วก็ลามเรื่อยมา จนถึงตอนทำงานเนี่ยแหละค่า 


และการแก้ปัญหาของออม คือ การนวดมาตลอด จนมันไม่ไหวแล้วอะ ต้องพึ่งศาสตร์แห่งการคลายเมื่อยอื่นบ้างและ!! ดูรีวิว โน้นนี้ไปๆ มาๆ และถามจากเพื่อน ๆ ที่เคยมีอาการแบบนี้ เลยตัดสินใจลองรับ การรักษาแบบแพทย์แผนจีน ดู อย่างการ ฝังเข็ม ครอบแก้ว เนี่ย... ได้ยินมาหนาหูมาก ว่าช่วยได้ ช่วยได้!! เป็นศาสตร์ที่มีมานาน ไม่มีสารเคมีตกค้างอยู่ในร่างกาย และได้ผลจริง แต่จะ ฝังเข็ม ที่ไหนดี ? นั้นมาดูกันเลยจ้ะ!!

เพราะว่า ล่าสุดจ้าาา ออมก็ได้ไปลอง ฝังเข็ม และ ครอบแก้ว เป็นครั้งแรก! (ตื่นเต้นมาก >///<) ที่ Qinglong clinic (ชิงหลง คลินิก)  จะเป็นอย่างไร? เจ็บไหม? แพงไหม? ดีขึ้นจริงหรือเปล่า?! มาค่ะ มาดูกัน



การเดินทาง
qinglong 1

จะบอกว่า คลินิกนี้เดินทางง่ายมากกกกก ใครที่อยู่แถบเกษตรจะต้องเลิฟ! แต่ไม่อยู่แถวนี้ก็เดินทางสะดวก มารถไฟฟ้าง่าย ๆ ลงสถานี " มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ " เราจะเห็น คอนโด Premio Vetro ที่ตั้งของคลินิกได้ตั้งแต่ตรงนี้เลย!!


จากนั้นลง BTS เดิน ย้อนกลับไปทางสถานีเสนา แล้วเลี้ยงขวาตรงหัวมุมถนน เดินไปอีกนิดจะเจอสะพานลอยข้ามฝั่งถนนไป เดินต่อไปอีกแปปเดียวก็จะถึง Qinglong clinic แล้วจ้า



พอเข้ามาถึง อย่างแรกที่ชอบมาก ๆ คือเค้าให้ความใส่ใจกับสถานการณ์ โควิด-19 ตอนนี้มากเลยนะ มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ตรวจวัดอุณหภูมิ และ แอลกอฮอลล์แบบเจล ก่อนรับการรักษา แถมทั้งเจ้าหน้าที่ ละคุณหมอทุกคน ยังใส่หน้ากากอนามัย และ Face shield ตลอดเวลาที่รับการรักษาด้วย




จากนั้นก็เปลี่ยนรองเท้า



หลังนั้นผู้ช่วยการแพทย์ก็จะทำประวัติ และสอบถามข้อมูล 
อาการป่วยเบื้องต้น และวัดความดัน


จะบอกว่าจริง ๆ แล้ว การฝังเข็ม เนี่ยรักษาได้หลายโรคเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดเมื่อย อาการออฟฟิศซินโดรม แบบที่ออมเป็นอยู่ หรือจะเป็น กระตุ้นภูมิคุ้มกัน /

การปรับสมดุลในร่างกาย  / นอนไม่หลับ / ไมเกรน มีความเครียด  หรือ ใครที่มีปัญหาเรื่องผิว ก็มีการรักษาให้ หน้าใส ลดสิว ได้ด้วย


ก่อนที่เราจะไปหาคุณหมอเพื่อทำการฝังเข็มเนี่ย ทางคลินิกเค้าก็จะแจ้งการเตรียมตัว ก่อนเข้ารับการรักษา มาก่อนว่า.....

- ต้องนอนพักผ่อนให้เพียงพอ -
- ทานอาหารมาก่อนอย่างน้อย 1 ชม.และ ไม่ควรทิ้งให้ท้องว่าง -

* เพราะบางคนอาจจะมีอาการเมาเข็ม หลังการรักษา *



หลังจากนั้นก็ไปเข้ารับคำปรึกษาจากคุณหมอค่ะ ไม่ต้องกลัวเลยว่าเราจะเจอคุณหมอจีนๆ แบบอากงๆ เลยนะ เพราะคุณหมอที่นี้เค้าวัยสะรุ่นม๊วกกก คุยได้ ปรึกษาได้ง่าย สบายใจหายห่วง เข้าใจหัวอกพนักงานออฟฟิศ หรือวัยเรียน คุยภาษาเดียวกันแน่นอน 555+ จะเล่าก่อนว่าคุณหมอไท้ เค้าจบ การแพทย์แผนจีน ที่สถาบัน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และ Shanghai University of Traditional Chinese Medicine จากเซียงไฮ้ เลยเด้อออ

เอาหล่ะเมื่อเข้ามาแล้ว คุณหมอก็จะมาการตรวจตรวจวินิจฉัย ก่อนโดยการแมะ (จับชีพจร) ดูลิ้นของเรา และสอบถามอาการ ซึ่งคุณหมอ บอกออมว่า ออมเป็นคนพักผ่อนน้อย(หมอรู้ได้ไงอะ T^T  ) ดูจากลิ้นที่บวม และการผักผ่อน ที่ไม่เพียงพอก็ส่งผลให้ ระบบขับถ่ายไม่ดี และทำให้ไตทำงานหนัก ซึ่งจะส่งผลเสียในระยะยาวได้



คุณหมอจะอธิบายโดยมีรูปประกอบด้วย ว่าเส้น และกล้ามเนื้อของเรานั้นมันลิงก์ไปจุดไหน และต้องฝังที่จุดไหนบ้าง โดยนอกจากบ่า หลัง เอว แล้ว ยังมีบริเวณข้อพับ มือ และที่ข้อเท้าด้วยค่ะ




จากนั้นก็เข้าไปในห้องที่จะทำการรักษาด้วยการฝังเข็ม โดยเราต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า โดยเสื้อผ้าเหล่านี้เป็นเสื้อผ้าใหม่ และก็มีการปูเตียงใหม่ ทำความสะอาดด้วยน้ำยาทุกครั้ง เพื่อป้องกันให้ห่างไกล โควิด 19 ด้วยนะ เริ่ดมาก


เปลี่ยนเสร็จแล้วกระโดดขึ้นเตียงนอนคว่ำหน้า แล้วกดปุ่มนี้เรียกคุณหมอได้เลย
การฝังเข็มนี้ โดยใช้เข็มเกรดพรีเมี่ยม เป็นเข็มใหม่ทั้งหมด และผ่านการฆ่าเชื้อ ใช้แล้วทิ้ง ไม่มีการใช้ซ้ำ เข็มเล็กมาก ๆ ไม่น่ากลัวเลย


แอบขอคุณหมอถ่ายมาด้วย



เจ็บไหม ? ?

ถ้าจะบอกว่าไม่รู้สึกเลย ก็จะเวอร์เกิน แต่มันไม่เจ็บเลยจริง ๆ แทบกับตอนฉีดยาไม่ได้เลย อันนั้นเจ็บกว่าเยอะ มดกัดยังเจ็บกว่าเลยอะ คือเข็มมันเล็ก และบางมาก ๆ เราจะรู้สึกตอนที่เข็มจิ้ม แต่หลังจากนั้นก็จะเฉย ๆ และหมอมือเบามาก (หรือเนื้อเราเยอะก็ไม่รู้ เลยไม่คอยเจ็บ 555+) แต่ถ้าตรงไหนที่คุณหมอจิ้มถูกจุด เส้นตึงมาก ๆ จะมีอาการช็อตๆ เหมือนกดโดนจุดอะ! หลังจากนั้น เราก็นอนสบาย ๆ ผ่อนคลาย ๆ หลับๆไปเลย 20 นาที






พอหลังจาก 20 นาที คุณหมอก็จะมาเอาเข็มออก แล้วก็จะเริ่มครอบแก้วให้ค่ะ เพื่อลดอาการการอักเสบ และฟื้นฟูกล้ามเนื้อ อีกประมาณ 5 นาที โดยหลังจากการครอบแก้ว ก็สามารถบอกความผิดปกติได้ด้วยนะ

สีคล้ำ-ม่วง หมายถึง เราอาจเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ / มีพิษในร่างกาย

สีอ่อนจาง หมายถึง เราอาจจะเป็นโลหิตจางได้

ซึ่งสีของออมจะออกชมพู ๆ คุณหมอบอกว่าสีดูดีเลย กำลังสวย ปกติไม่ได้มีปัญหากล้ามเนื้ออะไร


หลังจากที่เรารับการรักษา ฝังเข็ม และครอบแก้วแล้ว เราก็ต้องปฏิบัติตัวตาม แนะนำคุณหมอคือ

- ห้ามอาบน้ำหรือโดนอากาศเย็น 2 ชม. -
- และวันรุ่งขึ้น ก็ยังไม่ควรออกกำลังกายหนักๆ ที่ต้องแรงมากๆ ด้วย -


หลังจากนั้นก็เป็นอันเสร็จคะ เค้าก็มีบริการชาสมุนไพร  ที่เป็นสูตรต้นตำหรับโบราณ ช่วยลดการอักเสบ และเพิ่มภูมิคุ้มกันด้วย ตัวนี้เป็น ชาเก๊กฮวย และเก๋ากี้ รสชาติดีไม่ต้องปรุงแต่งอะไรเลย

ความรู้สึกที่ลองรักษาด้วยการ ฝังเข็ม และครอบแก้ว

เป็นครั้งแรกของชีวิตนี้เลยนะ บอกเลยว่า ประทับใจคุณหมอมาก คุณหมอใจดี อธิบายละเอียดมาก ว่าจะทำอะไร เพื่ออะไร ขั้นต่อไปต้องทำยังไง ใส่ใจสุด ๆ และนี่ก็ถามเก่งไง 555+ หมอก็ตอบทุกคำถามนะ คือมีอะไรปรึกษาหมอได้หมด ไม่ต้องเกรงใจเลย รวมถึงพี่ ๆ ผู้ช่วยทุกคนด้วยกันเองมาก ดูแลดีสุด ๆ ปลื้ม!!


ผลหลังรับรักษา

ที่ออมชอบมาก คือ การฝังเข็ม คือมันตรงจุดที่เราปวด ที่เราตึงจริงๆ อะอย่างนวดนี้ ถ้าคนกดจุดไม่รู้จุดคือจบเมื่อยเหมือนเดิม แต่คุณหมอ คือ มีความรู้และประสบการณ์ ฝังโดนจุด (เราจะรู้สึกได้เลย แบบฟินมาก!) หลังจากฝังเสร็จ คือตัวเบา  บ่าที่ตึง ๆ ก็สบายขึ้น ไม่ระบมตัวด้วย  เอวนี้หายปวดขึ้นเยอะเลย

แต่รอยที่ครอบแก้วเนี่ย มันจะค่อย ๆ จางลงสำหรับ ออม ใช้เวลาประมาณ 3-4 วันก็หายหมดแล้ว ซึ่งการรักษานั้น มันไม่ได้หายเป็นปลิดทิ้งภายในทีเดียวนะต้องมา Follow อาการ อยู่บ่อย ๆ รักษาจึงจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เอาหล่ะคะ ใครที่ขี้เมื่อย หรืออยากรักษาออฟฟิศซินโดรม ด้วยการฝังเข็ม ครอบแก้วแบบนี้ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน ไปที่ไหนดีนั้น ออม แนะนำ ที่ Qinglong clinic (ชิงหลง คลินิก) เลยค่ะ เดินทางง่าย คุณหมอใจดีมาก ๆ และไม่เจ็บ ไม่แพงอย่างที่คิดเลย 

อย่าง เดือน มิถุนายน นี้ มีโปรโมชั่น   ฝังเข็มรักษาโรค ราคา 666 บาท และถ้าเรา แสกน QR Code ก็ได้ ครอบแก้วฟรี !!ด้วยน้า


เวลาเปิดทำการ
อังคาร - ศุกร์ 10.00 - 21.00
เสาร์ - อาทิตย์ 10.00 - 19.00
จันทร์ --------------หยุด ----------------

 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
Facebook : qinglongclinic

Line : qinglongclinic

Tel : 092-359-5956



ความคิดเห็น