รูปเป๊ะ! ต้องเซ็ทผิวปัง กับ 3 ไอเทมที่ใช้ทาตัวก่อนถ่ายรูป



เฮโหลลลลลลลล  สวัสดีค้าบบบ ทุกคน ^///^

สาว ๆ กับการถ่ายรูปเนี่ย ดูเป็นของคู่ก๊านนนน คู่กันสุด ๆ  ไม่ว่าจะไปเช็คอินคาเฟ่เกร๋ๆ ไปเที่ยวทะเล ไปชอปปิ้ง เดินห้าง หรือแม้แต่หน้าบ้าน! ก็สามารถเป็นแบล็คกราวน์ให้เราได้ แชะภาพกันได้! เพราะทุกที่คือรันเวย์! อะเนอะ 5555+ แต่ก็น้านแหละค่า บางที เบื้องหลังภาพที่ดูสวยๆ เนี่ย บางที่มันก็ต้องมีการเตรียมผิวกันบ้าง มีทริคบ้าง อะไรบ้าง พอกรุบๆ เพื่อเราจะได้มีผิวที่สวย ดูเนียน จะได้พึ่ง App น้อยลงนิดส์


ซึ่งออมก็ไม่ต่างจากสาวๆ คนอื่นที่ชอบถ่ายรูปหรอกค่า แต่เวลาที่ไปงานแล้วต้องถ่ายรูป หรือไปเที่ยวต่างๆ เนี่ย ออมมักจะเซ็ทผิวให้ดูขาว กระจ่างใส ระดับนึง (ด้วยความเป็นคนผิวขาวเหลือง บางทีถ่ายมาก็ตัวซีดอะเนอะ T^T) วันนี้ ออม เลยจะมาแชร์ ทริคเตรียมผิว ก่อนถ่ายรูป  โดยส่วนใหญ่แล้ว ออมจะใช้ 3 ไอเทมนี้แหละ จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยจ้า

Step 1


สเต็ปแรก ออมเลือกที่จะใช้ครีมทาผิวเลยค่า ง่ายสุด เร็วสุด โดยครีมทาผิวที่ออมเลือกเนี่ยก็ คือ ครีมผิวขาว แบบทาปุ๊บ ขาวปั๊บ เอาจริงๆ ครีมทาผิวประเภทนี้ ออมเคยใช้มานานแล้วล่ะ ซึ่งสำหรับออม  ออมใช้ ครีมของ Coe Fabulous White DD Body Essence SPF 50 PA++++ ตัวที่ออมว่ามันเวิร์ก และโอเคที่สุดตั้งแต่ที่ออมใช้มาเลยนะ เป็นครีมที่ช่วยปรับผิวกระจ่างใส สไตล์สาวญี่ปุ่น


หน้าตาก็จะสีชมพูแบบนี้เลยจ้า


ครีมของ Coe  ตัวนี้สามารถปรับผิวให้ดูขาวได้ทันทีหลังจากทา จุดที่ออมชอบครีมตัวนี้เลยก็คือ เนื้อครีมของเค้าเป็นแบบเอสเซนส์ ที่เวลาทา มันจะแตกตัวเป็นน้ำ ทำให้เกลี่ยง่าย ซึมเข้ากับผิวได้ดี ยิ่งออมเป็นคนมีขนแขนด้วยแล้ว ทาตัวนี้เนื้อครีมก็ไม่ติดขน ไม่เป็นคราบเลยนะ อารมณ์เหมือนเป็นฟิล์มบางๆ เคลือบผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้


จะเห็นว่าข้างที่ทา Coe Fabulous White DD Body Essence SPF 50 PA++++ นี้ขาวขึ้นมาทันทีเลย

อีกอย่าง คือ จริงๆแล้ว ครีมตัวนี้เค้าเป็นครีมกันแดด สามารถกันแดดได้ ด้วยค่า SPF 50 PA++++ นอกจากนั้น ยังเป็นครีมบำรุงผิว ที่มี พิเทร่าบริสุทธิ์เข้มข้น, อัลฟ่า อาบูติน , แอล-กลูต้าไธโอน และ เบต้า กลูแคน มีสารสกัดเข้มข้นจากธรรมชาติอย่าง ใบว่านหางจระเข้ และรากดอกพีโอนี่ญี่ปุ่นด้วย ที่สำคัญกลิ่นหอมมากกก หอมติดตัวสุด ออกแนวกลิ่นสบู่ๆ หวานๆ มีความดอกไม้หน่อยๆ ได้กลิ่นแล้วสดชื่น ผ่อนคลายมากๆ






 Step 2

สเต็ปนี้เหมาะสำหรับใครที่มีร่องรอย จุดด่างดำ ไม่ว่าจะเป็นพวกรอยสิวที่หลัง รอยแผลเป็น รอยแตกต่างๆ แล้วต้องถ่ายรูปที่มันเน้น มันโชว์ส่วนนั้น ๆ ล่ะก็ แนะนำให้ใช้ คอนซีลเลอร์ โบกๆ ปาดๆ เข้าไปเลยค่า ซึ่ง คอนซีลเลอร์ตัวที่ออมใช้อยู่ประจำตอนนี้เลย ก็คือ Ran 2 in 1 Concealer & Foundation ของออมเป็นแบบ MINI นะ โดยตัวนี้เนี่ยเนื้อครีมมันเนียน มันปกปิดกลบรอยได้กริบจริงๆ 

สีที่ออมเลือกก็จะเป็น เบอร์ 00 Porcelain มันจะช่วยปรับสีผิวให้ขาวสว่าง ใช้แล้วใช้แล้วไม่มีตกร่อง หรือเป็นคราบเลยนะ นอกจากนั้นยังมีมีสารป้องกันแสงแดดด้วยค่า SPF 20 PA++  ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV  สามารถคุมมัน กันน้ำได้ด้วย



Step 3
มาปิดท้ายกันที่สเต็ปที่ 3 เหมาะกับคนที่อยากให้ผิวดูขาวผ่องแบบเอ็กสตรีม ต่อมาใครที่รู้สึกว่ายังขาวไม่พอ ลองใช้แป้งฝุ่นทาตัวไปเลยค่า แต่ขั้นนี้ต้องเกลี่ยให้ดีนิดนึงนะ ไม่งั้นมันจะเป็นคราบ จริงๆ แป้งฝุ่นที่ออมชอบเนี่ย มีหลายแบรนด์มาก ๆ เลยค่ะ

ไม่ว่าจะเป็น แป้งเด็ก Shiseido ตลับกลมๆ สีฟ้า-ขาว ซึ่งตัวนี้เหมาะกับสาวๆ ผิวแพ้ง่าย ด้วยเนื้อแป้งที่มีสีขาว เวลาทาเลยให้ความผ่อง ปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใสระดับนึงเลย แต่ด้วยความที่เป็นแป้งอัดแข็ง เวลาใช้เลยใช้ยากนิดนึง ต้องถูๆ ย้ำๆ หลาย ๆ ครั้งหน่อยจ้า

หรือถ้าใครอยากจะใช้วิธีง่าย ๆ อย่างการโรยแป้ง ปะๆ ทาๆ ล่ะก็ แป้งฝุ่น ศศิ Oil Control Powder ตัวนี้เนี่ย นอกจากเอามาทาหน้าแล้ว ยังเอามาทาตัวได้ดีด้วย แถมยังคุมความมัน เวลาที่ออมรู้สึกเหนียวคอ เหนอะเหงื่อเนี่ย ก็โป๊ะ ไปที่ตัวเลยค่า แล้วเกลี่ยๆ ให้เนียน ให้ผิวเสมอกัน ก็ช่วยปรับสีผิวให้ดูขาวกระจ่างใสได้แล้ว


ซึ่งวิธนี้ ถ้าช่วยไหนดำมากๆ (555+) ออมก็จะใช้แป้งทาหลังจากที่ทำ Step 1 และ Step 2 เยอะๆหน่อย มันจะช่วยเพิ่มความขาวแบบ ข๊าววว ขาวได้มากเลยทีเดียว แล้วพอถ่ายรูปออกมา ยิ่งถ้าถ่ายกลางแจ้งด้วยนะ ผิวยิ่งออร่าเวอร์! คือดีย์งามสุด!

จบไปแล้วค่า กับ 3 สเต็ปที่ออมใช้ในการเตรียมผิวเวลาที่ออมไปเที่ยว ไปทริปที่อยากได้รูปสวยๆ หรือไปงานเนี่ย ออมก็ใช้ของพวกนี้เนี่ยแหละค่า เพื่อเพิ่มความเป๊ะ! แต่ถ้าไปเที่ยวชิลล์ๆ สนุกๆ ส่วนใหญ่ออมก็จะทาครีมผิวขาวตัวเดียวนะ แอบขี้เกียจ ทาเอาความขาว เอากันแดดไปในตัวเลย

ยังไงแล้วถ้าใครที่ชอบถ่ายรูปแบบผิวไบร์ท ก็ลองเก้บไอเดียไปทำตามกันได้นะจ๊ะ หรือใครที่มีไอเทมไหนดี อยากมาบอกอยากมาแชร์ ก็มาบอกกันได้เลย 

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่นะจ๊ะ บ๊ายบาย ^///^

















ความคิดเห็น