Review : ครีมกันแดด และ รองพื้นผสมสารกันแดด สำหรับผิวหน้า จาก B-Blanc คุ้มสุด หลอดใหญ่เวอร์!!





วันนี้ออมมี ไอเทมดีๆ โดนๆ ที่เหมาะกับสาวไทยสุดๆ ที่บอกว่าเหมาะก็เพราะอากาศ บ้านเมืองเรานี้มันร้อน อย่างกับอยู่ในเตาอบจริงๆ เลยนะคะ ไหนจะความร้อนจากแสงแดด ที่ แผดเผาผิวให้หมองคล้ำ ไม่ก็ร้อนอบอ้าว เหงื่อไหลเยิ้มไปอีกกกก แน่นนอนว่า เราก็ต้องหาไอเทมดีๆ ที่มีส่วนผสมของสารกันแดด อย่างผลิตภัณฑ์ของ  B-Blanc  สกินแคร์ที่นำเข้ามาจากเกาหลี เอามาทา เอามาใช้กันสักหน่อย เพื่อป้องกันรังสี UV ที่ทำให้เราดำคล้ำ และเป็นตัวการทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังด้วย T^T มาดูกันดีกว่าว่าจะมีตัวไหนกันบ้าง เรามาเริ่มกันเลยค่า ^^


ออม ขอเริ่มต้นจาก เจ้า B-Blanc UV DEFENCE SUN PROTECTOR SPF 50+ PA+++  ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้น แต่มีสารบำรุงผิว (สีส้ม) หลอดนี้กันก่อนเลย




เค้าบอกว่าเจ้าตัวนี้ เป็น 5 in 1 ที่ ช่วย ในเรื่อง Moisturizer -  ความชุ่มชื้น , Anti-wrinkle – ลดรอยเหี่ยวย่น, Block UVA / UVB - ป้องกันรังสียูวีเอ และยูวีบี, Whitening – ปรับผิวขาวกระจ่างใส และ Long Lasting – ชะลอการแก่ก่อนวัย ด้วย

มีส่วนผสมที่สำคัญๆ อย่างบลูเบอรี่ ช่วยทำให้ผิวแลดูสว่างกระจ่างใส และเหมือกหอยทาก ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น ลดรอย ฝ้า กระ ให้ดูจางลง


มาดูเนื้อครีมกันจ้า

เนื้อครีมเป็นโทนสีเนื้อๆ นวลๆ



 เกลี่ยง่าย ดูซึมเข้ากับผิว



ลองเปรียบเทียบ 2 ข้างที่ทาแล้วกับไม่ได้ทาดู ข้างที่ทาจะดูมีผิวที่ฉ่ำๆวาวๆ


มาลองมาใช้ทากันดู


  
บีบใส่นิ้วพอประมาณ แล้วทาลงบนใบหน้าเนื้อครีมจะมีสีเนื้อๆ

  
เรามาลองทากันดู ส่วนใหญ่แล้วออมจะใช้ทาให้ทั่วใบหน้า แล้วแต่งหน้า ก่อนออกแดดประมาณ 15 นาที หรือถ้าหากไปเที่ยวทะเล ออกแดด หรือไปว่ายน้ำ ก็จะทาซ้ำทุก 2-3 ชม.เลยจ้า



เรามาดู 2 ฝั่งเปรียบเทียบ จะเห็นได้ว่า มีความโกลว์เบาๆ พอทาเสร็จแล้ว หน้าจะรู้สึกได้ว่ามีความชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน



ความรู้สึกหลังใช้

ออมรู้สึกชอบเนื้อครีมของตัวนี้มากๆ เลย เพราะเนื้อครีมเกลี่ยง่าย ทาแล้วซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะแบบครีมทาแดดทั่วไป แต่ที่ชอบสุดๆ เลยคือสีของครีมที่ออกสีเนื้อๆ แต่ไม่มีผสมรองพื้นเนี่ยแหละ อย่างเวลาไปว่ายน้ำต้องหน้าเปลือย แค่ทาครีมตัวนี้ก็ปรับผิวให้ดูเฟรชๆ ดูหน้าไม่โทรมอยู่นะ คุมมัน คุมเหงื่อ แดดแรงแค่ไหนก็เอาอยู่ โอเคเลย ค่ะ



ต่อมาเรามาต่อกันที่ ตัว  CC CREAM SPF 50+ PA+++  เป็นครีมปรับสีผิวผสมรองพื้นและสารกันแดดกันเลยคะ  โดยตัวนี้ก็เป็นแบบ 5 in 1 เหมือนกัน ก็คือ Foundation - รองพื้น ปกปิด รูขุมขน, Moisturizer -  ความชุ่มชื้น, Anti-wrinkle – ลดรอยเหี่ยวย่น, Block UVA / UVB - ป้องกันรังสียูวีเอ และยูวีบี และ Whitening – ปรับผิวขาวกระจ่างใส

และยังมีส่วนประกอบของ  สารสกัดจากใบแปะก๊วย ที่ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว และ หน้าแลดูกระจ่างใสไวขึ้น และสารสกัดจากดอกบัว ที่ช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่ม ปกป้องผิวจากมลภาวะได้ด้วยนะยูว์


มาลองมาใช้ทากันดู


 บีบครีมจากหลอดมาเลย


เนื้อครีมของตัวนี้ เป็นครีมสีขาว เนื้อครีมนุ่มๆ มีเม็ดสีเม็ดเล็กๆ ด้วย


พอทาๆ วนๆ ไปเรื่อยๆ เม็ดสีจะค่อยๆแตกตัว แล้วผสมออกมาเป็นครีมสีเนื้อๆ ดูเนียนเข้ากับผิว


 ลองเปรียบเทียบผิวที่ 2 ฝั่ง จะเห็นว่าข้างที่ทาแล้วจะมีผิวที่ใส กระจ่างขึ้นมาเลย



มาลองมาใช้ทากันดู


  เราจะลองมาทาครึ่งหน้ากันดู แต้มครีมเลยค่า



แล้วค่อยๆ ทาให้ทั่วใบหน้า  ทาๆ วนๆ ไปเรื่อยๆ จนเม็ดสีแตก


 ฝั่งที่ทาจะมีความเนียนกระจ่างใส ทาง่าย ทาแล้วสีผิวดูมีความสม่ำเสมอดีจ้า ^^


ออมลองเอาน้ำฉีด ที่ใบหน้าดู จะเห็นได้ว่าเนื้อครีมไม่เลือนเลยค่า กันน้ำ คุมมันได้ดีมากๆ



ความรู้สึกหลังใช้

หลังจากทาแล้ว รู้สึกว่าผิวหน้าจะกระจ่างใส ขาวขึ้นอาจจะเป็นเพราะเนื้อครีมที่เป็นสีขาวผสมกับเม็ดสีโทนเนื้อๆ เลยมีส่วนช่วยในการปรับสีผิวให้สว่าง แต่พอทาแล้วสีก็ไม่ได้ขาวโดดนะ พอเนื้อครีมเริ่มซึม ครีมเริ่มเซทตัว สีมันจะแตกตัวเป็นสีเนื้อๆ เบลนๆ เข้ากับสีผิวเรา แบบเนียนสม่ำเสมอ ดูดิวอี้ๆ และก็ปกปิดรอยแดงได้ดี

สำหรับวันชิลๆ   อยากแต่งหน้าบางๆ ออมจะทาครีมกันแดดก่อน  ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพปกกันแสงแดด แล้วลงด้วย CC CREAM  ปรับให้ผิวหน้าเนียนสม่ำเสมอ แค่ลงแป้งทับอีกชั้น โดยไม่ต้องง้อรองพื้นเลยค่า  และออมรู้สึกว่าเวลาแต่งหน้า พวกแป้ง พวกเนื้อบลัชออน จะติดหน้า ติดทนกว่าเวลาไม่ได้ทาด้วยนะ มันจะรู้สึกอิ่มน้ำๆ ไม่หน้าแห้ง ไม่เป็นขุยดี อันนี้เริ่ด >///<





จบครบไปแล้วค่า กับเจ้า B-Blanc UV DEFENCE SUN PROTECTOR SPF 50+ PA+++   และ B-Blanc CC CREAM SPF 50+ PA+++  ใครที่กำลังหาครีมกันแดดทาหน้า หรือรองพื้นที่ผสมสารกันแดด เอาไว้ท้าแดด ท้าลมบ้านเราอยู่ล่ะก็ ลองเก็บ เอาไว้เป็นตัวเลือกกันได้นะจ๊ะ ออมว่าคุ้มมากเลยนะ เพราะหลอดนึงใช้ได้นานเลย แบบโปกเข้าไป กี่รอบก็ได้ไม่ต้องกลัวหมด 5555+


ยังไงก็ หวังว่าจะชอบกันนะจ๊ะ แล้วเจอกันใหม่ บะบายยยค่า ^^

ความคิดเห็น